Không cần phải là CFO mới hiểu được ROI

Khi doanh nghiệp của bạn phát triển, bạn cần phần mềm có thể theo kịp sự phát triển đó. Việc đồng bộ hóa công nghệ với mục tiêu kinh doanh là cách tốt nhất để tối ưu hóa đầu tư của bạn. Với việc triển khai nhanh chóng và các chỉ số được xác định rõ ràng, bạn có thể dễ dàng đo lường tiến độ hướng tới các mục tiêu đã đề ra. Hướng dẫn Cải thiện ROI này sẽ cung cấp cho bạn các mẹo cần thiết để tìm kiếm và đánh giá các giải pháp quản lý doanh nghiệp, lập kế hoạch cho tương lai và tối đa hóa lợi nhuận.

Sáu bước đơn giản để tối ưu hóa việc triển khai

1/ Thành lập ban điều hành và nhóm dự án cốt lõi

Việc theo dõi sát sao là rất quan trọng. Thành lập một ban điều hành để bảo trợ và giám sát dự án, và một nhóm dự án cốt lõi để chịu trách nhiệm triển khai, thúc đẩy dự án và đào tạo người dùng cuối. Nhóm dự án nên bao gồm các nhà quản lý từ tất cả các đơn vị kinh doanh sẽ bị ảnh hưởng bởi việc triển khai, chẳng hạn như dịch vụ khách hàng, hậu cần, tài chính và sản xuất, cũng như một người quản lý dự án tổng thể.

2/ Hướng tới các mục tiêu cụ thể

  • Ra quyết định kinh doanh nhanh hơn, chất lượng cao hơn do người dùng cuối nhập dữ liệu hiệu quả hơn. Điều này dẫn đến việc thông tin tóm tắt cần thiết cho ban quản lý và giám đốc điều hành trở nên dễ tiếp cận hơn, kịp thời hơn và có ý nghĩa hơn.
  • Nâng cao sự gắn kết và năng suất của nhân viên vì nhân viên có thể sử dụng thời gian của họ để thực hiện các hoạt động chiến lược và có ý nghĩa hơn. Hiệu quả hoạt động đạt được từ việc triển khai cũng dẫn đến việc cải thiện khả năng giữ chân nhân viên.
  • Gần gũi hơn và chủ động hơn với các đối tác kinh doanh, khách hàng, nhà cung cấp bằng cách tối ưu hóa và rút ngắn quy trình kinh doanh.

Lưu ý: Khi bắt đầu triển khai, bạn nên xem xét lại các mục tiêu này, kết hợp bất kỳ thay đổi nào kể từ khi kế hoạch kinh doanh được phát triển và ghi nhớ chúng khi bạn tiến hành.

3/ Hiểu rõ về những gì phần mềm có thể làm

Với kế hoạch kinh doanh dựa trên các tính năng và chức năng, nhóm triển khai nên trải qua khóa đào tạo giới thiệu để hiểu rõ hơn về những gì có thể thực hiện được với khả năng của phần mềm.

4/ Xác định các quy trình kinh doanh cần cải thiện

Xác nhận rằng các quy trình được xác định trước khi triển khai đang được đạt được và đảm bảo rằng không có gì bị bỏ sót. Cố vấn triển khai cũng có thể đưa ra các khuyến nghị về việc cải thiện quy trình kinh doanh dựa trên các phương pháp hay nhất từ ​​các khách hàng khác.

Bạn cũng có thể hợp lý hóa quy trình của mình bằng cách sử dụng các khả năng sẵn có dựa trên các phương pháp hay nhất của ngành.

5/ Cân nhắc các lựa chọn triển khai của bạn

Khi lựa chọn giữa triển khai tại chỗ hoặc theo yêu cầu, các tổ chức nên xem xét các yêu cầu cụ thể của họ – bao gồm độ phức tạp của doanh nghiệp và quy trình kinh doanh, quy mô công ty, số lượng nhân viên, tăng trưởng kinh doanh dự kiến ​​và mức độ tinh vi của kỹ năng và cơ sở hạ tầng CNTT của họ.

  • Tại chỗ: Vì bạn sở hữu phần mềm và nó được cài đặt trên máy chủ của bạn, nên nó có thể được tùy chỉnh và tích hợp với phần mềm khác. Điều này cung cấp cho các tổ chức với phần mềm khác của họ khả năng kiểm soát nhiều hơn đối với quy trình kinh doanh và dữ liệu kinh doanh của họ.
  • Theo yêu cầu / Trên đám mây: Được lưu trữ và khả dụng trên đám mây trên cơ sở trả tiền theo mức sử dụng, giải pháp này không yêu cầu đầu tư ban đầu lớn, có thể được triển khai nhanh hơn với ít nhân viên CNTT hơn và bảo trì phần cứng hạn chế

6/ Đào tạo người dùng cuối

Đào tạo, cùng với giao diện trực quan, dễ sử dụng đảm bảo rằng nhân viên có thể nhanh chóng nắm bắt và sử dụng giải pháp quản lý kinh doanh mới một cách hiệu quả về chi phí.

Xác định và đo lường các chỉ số hiệu suất chính (KPI)

Trong quá trình triển khai, các nhóm chức năng nên xác định các chỉ số mà họ dự định đo lường để xác định sự thành công của dự án. Các chỉ số này phải phù hợp với các đơn vị kinh doanh, phòng ban và nhân viên để chỉ ra một cách hiệu quả liệu các mục tiêu có đang đạt được hay không.

Các KPI bạn tạo cũng nên theo dõi các lợi ích định tính. Cụ thể là:

  • Hạn chế lỗi trong xử lý nghiệp vụ
  • Thời gian cần thiết để đưa ra quyết định tốt hơn
  • Giảm mức tồn kho
  • Cải thiện chỉ số hài lòng của khách hàng và đối tác

Sau khi KPI của bạn được xác định, tốt nhất bạn nên công bố và truyền đạt kỳ vọng để bạn có thể tiếp tục đo lường và cải thiện cho tương lai.

Sẵn sàng để làm điều này?

Với KPI phù hợp và kế hoạch theo dõi chúng một cách liên tục, bạn có thể xác định liệu hệ thống bạn đang sử dụng có giúp bạn đáp ứng các mục tiêu kinh doanh hay không. Bằng cách này, bất kỳ điều chỉnh hướng đi cần thiết nào cũng có thể được thực hiện để giữ cho nỗ lực của họ đi đúng hướng. Đó là một cách kinh doanh mới.

Hãy liên hệ với chúng tôi để có thêm thông tin chi tiết và triển khai Sage X3 cho doanh nghiệp của bạn

Ghi chú: Nội dung gốc được đăng trên Sage Canada